Monday, January 31, 2011

Andrio Abero

อีกหนี่งงานเก๋ไก๋ ของ Andrio Aberoเป็น Illustration artist/ graphic designer เป็นชาว ฟิลิปปินส์-อเมริกัน จาก นิวยอร์ค หยิบมาอีกงานที่เฝ้ามองและติดตามงานของเขามาเป็นระยะๆ จนสบโอกาสขอประกาศควาามงามในงานของเขาผ่านบล็อก

งานโปสเตอร์ดีไซน์ของเขาที่เรียกสไตล์นี้กันว่า gig poster ซี่งตามความเข้าใจแล้ว คำนี้เป็นคำสแลง น่าจะมีที่มาจากแนวงานยุค ปี 60 เกี่ยวกับโปสเตอร์ที่จัดทำเพื่อโปรโมท วงดนตรี หรือให้ข้อมูลการจัดคอนเสริต ที่ใช้ในวงการดนตรี และยังประกอบด้วยรูปภาพพิมพ์(silk screen)ที่จัดพิมพ์ด้วยมือในยุคนั้น ทุำกวันนี้จึงใช้คำนี้เรียกแนวงานนี้อย่างเป็นที่รู้กัน (อันนี้คือข้อมูลที่หามาได้ หากผู้อ่านมีข้อมูลเพิ่มเติมเพื่อขยายความได้ชัดเจนกว่านี้ แสดงความคิดเห็นได้ในโพสนี้นะค่ะด้วยความยินดีอย่างยิ่ง)

งานของดีไซน์เนอร์คนนี้ เขามีรูปแบบที่ชัดเจนใน ไลฟ์สไตล์ของเขา อีกทั้งกับงานวาดภาพประกอบของเขาที่มีเอกลักษณ์และดึงดูดใจในสไตล์งาน ซิลค์สกรีนโดยยังคงมีโทนสีออกแนวย้อนยุค(retro) ดูอุ่นตาดี














ถึงแม้งานแนวนี้จะเริ่มมาตั้งแต่ยุค 60 แต่มีแนวโน้มว่าทุกวันนี้เป็นเทรนด์ที่นิยมกันอย่างต่อเนื่องและมีแนวเก๋ๆเข้ากับยุคสมัยได้แนบเนียน

เต็มตาไปแล้วกับงานนี้ หากอยากนึกลองทำงานแนวนี้ดูบ้างขอแนะนำ tutorial ลองปล่อยไอเดียเด็ดๆ ทำงานแนวนี้ดูบ้าง ให้รู้ว่างานยุคนี้ มีเสนห์และจินตนาการไม่แพ้ยุค 60 ยังไงปันมาให้กันชมบ้างนะค่ะ

และต้องขอบคุณ Andrio Abero เจ้าของแรงบันดาลใจอีกทีในโพสนี้
Respect! อีกงาน :)

Blog Widget by LinkWithin

No comments:

Post a Comment

Enter your email address:

Delivered by FeedBurner