Saturday, March 26, 2011

ช่วยกันขับแสงอาทิตย์อุทัย ให้ญี่ปุ่นอีกครั้ง


ไม่น่าเชื่อว่า ในหลายครั้งที่เกิดเหตุการณ์ร้ายๆขี้นกับมวลมนุษย์ชาติ เราจะได้เห็นพลังที่น่ามหัศจรรย์อย่างยิ่งใหญ่ของคนเราด้วยกัน ที่แสดงพลังความเห็นอกเห็นใจและช่วยเหลือต่อกันอย่างเต็มที่โดยไม่มีเรื่อง ของผลประโยชน์ใดๆมาเกี่ยวข้อง นอกจากความร่วมมือร่วมใจแบบไม่ต้องร้องขอ

งาน ชุดนี้ก็เป็นอีกงานของการแสดงพลังของนักออกแบบและศิลปิน ที่ร่วมกาย ใจและความคิดจินตนาการส่งทอดความรู้สึกของการให้กำลังใจผ่านงานศิลปะ และการออกแบบ เป็นที่น่าชื่นใจมากมายที่ได้เห็น และเชื่อว่า พลังงานของการร่วมใจกันในครั้งนี้ สามารถส่งทอดไปเข้าสู่ใจของชาวญี่ปุ่นที่กำลังผจญกับความทุกข์ทั้งทางร่างกายและจิตใจ อยู่

ภาพโปสเตอร์ในโพสนี้ รวบรวมงานของดีไซน์เนอร์ในหลายๆประเทศ ที่ได้จัดทำขี้นเพื่อจำหน่าย และรายได้นำเข้าสู่องค์กรที่ให้การช่วยเหลือ ผุ้ประสบภัย

เรามาชื่นชมกับงานดีๆกันดีกว่า แล้วผู้อ่านจะรุ้สึกว่า ภาพแต่ละภาพมีพลังมาก พลังของเจตนาที่มีจุดมุ่งหมายเดียวกัน

















จากผลงานเหล่านี้ มีแนวความคิดและไอเดียร่วมแนวเดียวกันกับการนำสัญลักษณ์พระอาทิตย์ จากธงชาติญี่ปุ่น มาเป็นภาพหลักของงาน พร้อมแฝงด้วยแนวความคิดในงานแบบแยบยลและสวยงามที่สื่อถึงการให้กำลังเป็นส่วนใหญ่



โปสเตอร์นี้ถูกใจถูกตามากชิ้นหนี่ง กับความเรียบง่ายของงานแต่สื่อออกมาได้อย่างชัดเจน จากดีไซน์เนอร์ Max Erdenberger ของ Wieden + Kennedy จากพอร์ทแลนด์ ออริกอน




ส่วนชุดนี้กับงานของ พี่น้องไทยเรา ที่น่าภูมิใจมากมาย กับการแสดงเจตนารมณ์ร่วมอย่างเป็นอันหนี่งอันเดียวกันกับโปรเจค Hope for Japan ที่จัดขี้นโดย Portfolios.net ซี่งได้เห็นผลงานของผู้เข้าร่วมในโปรเจคนี้ สุดยอดทุกชิ้น เห็นแล้วพารอยยิ้มเปิดกว้างและหัวใจฟูอย่างไรไม่รู้




ส่วนโปสเตอร์ข้างล่างนี้ เพื่อนชาวญี่ปุ่คนหนี่งได้ ส่งข้อความผ่านแชท ให้ช่วยออกแบบงานเร่งด่วนชิ้นนี้ ซี่งมีเวลาเพียงหนี่งชั่วโมงกับการคิดและทำโปสเตอร์ชิ้นนี้เพื่อจัดพิมพ์เผยแพร่ ให้กับองค์กรณ์หนี่งที่นี่เพื่อจัดนำรายได้เข้า Red Cross ในไอซ์แลนด์ กับโปรเจคโครงการช่วยเหลือชาวญี่ปุ่นที่ประสบภัย


อืม... งานนี้ก็ได้ร่วมเป็นกำลังจากกับเขาบ้างจากมุมเล็กๆตรงนี้ ที่ได้เป็นส่วนช่วยขับแสงเล็กๆน้อยๆให้กับชาวญึ่ปุ่น อิ่มใจไปอีกงานเรา :)


งานดีไซน์โปสเตอร์เหล่านี้ที่ได้นำเสนอ คงบอกได้ว่า ไม่ได้วัดกันในเรื่องของความสวยงามในรูปแบบงาน หรือเทรนด์ใดๆ เพราะสิ่งที่เห็นจากเบื้องหลังของการคิดงานเหล่านี้คือ ใจล้วนๆ ทุกงานมีความสวยและงดงามทางคุณค่าเสมอเหมือนกัน เพราะมันเป็นการได้พิสูจน์ว่า หัวใจของการคำนึงถึงผู้อื่นและแบ่งปันเนี่ยมันสวยงามได้ไม่มีที่ติเลย...

งานนี้ ขอถอดหัวใจแสดงความนับถือกับงานชิ้นเอกทุกชิ้น :)
Respect!


แหล่งที่มา:
mrconde.com
blog.signalnoise.com
fullbleed.imagekind.com
shop.thepostercauseproject.com
zacneulieb.bigcartel.com
trendland.net
blacklabelwood.deviantart.com
designreflexion.com
flavors.me
Blog Widget by LinkWithin

No comments:

Post a Comment

Enter your email address:

Delivered by FeedBurner